เลือก IP Phone อย่างไร ให้โดนใจผู้บริหาร

ตอบโจทย์การใช้งานแบบ work from home

IP Phone กับการ Work From Home

ปัจจุบัน ถ้าพูดถึงเรื่อง Work From Home เราจะคิดถึง Online Meeting Application เช่น Google Meet, Zoom, Cisco WebEx  แต่ทุกคนลืมไปหรือเปล่าว่า ถ้าเราติดต่อกันด้วยเบอร์โทรศัพท์ออฟฟิศ เมื่อเรา Work From Home เราไม่สามารถรับโทรศัพท์ออฟฟิศได้

IP Phone คืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ฝ่ายไอทีต้องเริ่มพิจารณา เพื่อให้การ Work From Home เกิดขึ้นได้จริง ๆ

คอนเซป Anywhere Anytime Any Devices คือสิ่งที่ตอบโจทย์การทำงานแบบ Work From Home มากที่สุด เพียงแค่ลง Softphone บนอุปกรณ์ PC Laptop หรือ Mobile แล้ว Connect Internet เบอร์โทรศัพท์ออฟฟิศก็จะติดตามเราไปทุกที ทุกเวลา อยู่ที่ไหนก็รับสายได้

ปัจจุบันเทคโนโลยี IP Phone มีราคาถูกลง เพราะมีการนำ Cloud Platform เข้ามาให้บริการ อย่าง Cisco IP Phone ก็มีบริการ Cloud Calling ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อ Call Manager ขนาดใหญ่อีกต่อไป หรือถ้ายังต้องการใช้งานแบบ On  premise อยู่ Grand Stream IP Phone ก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานของ IP Phone อย่างครบถ้วน ในราคาถูกกว่ามาก

เทคนิคการเลือก IP Phone ว่าแบรนด์ไหนจะตอบโจทย์ ต้องกลับไปดูจำนวน User และ Feature ที่ต้องการใช้งาน ในลักษณะการทำงานแบบ Collaboration ใช้งานทั้งการโทร การโต้ตอบสนทนา รวมไปถึงการจัด meeting session ขนาดย่อม  โดยเฉพาะการใช้งานแบบ Contact Center มี Call Flow ใช้งานร่วมกับระบบ CRM ควรเลือก Cisco  เพราะสามารถ Customize และ Coding เพิ่มเติมได้ดีกว่า แต่ถ้าจำนวน User ใช้งานไม่มาก ต้องการใช้งานแค่ระบบโทรศัพท์ หรือระบบตอบรับอัตโนมัติ IVR (ไอวีอาร์) พื้นฐาน Grand Stream ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะประหยัดงบประมาณไปได้เยอะ

แต่ถ้ามันยุ่งยากขนาดนั้น ก็โทรหาเราที่ 097-345-2431  ให้ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่น ช่วยออกแบบโซลูชั่น IP Phone ให้ ง่ายกว่ากันเยอะ  

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่นส์ จำกัด

Sales Tel: 097-345-2431

Line ID : 1essales

Email: [email protected]

www.1es.co.th

#งานไอทีอะไรที่ยุ่งยากโทรหา1ESง่ายสบายกว่ากันเยอะ